Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng
Loading...
EnglishVietnamese
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Nguyễn Văn Hùng 0989-781-105
Sản Phẩm xem nhiều
Xem tất cả
Liên Kết Website
Tỷ Giá
Mua vào Bán ra
AUD 18001.42 18271.62
CAD 18207.97 18611.51
CHF 23292.9 23761.18
DKK - 3720.3
EUR 27071.3 27408.36
GBP 30364.68 30851.48
HKD 2870.7 2934.28
INR - 366.51
JPY 200.74 204.58
KRW 18.53 20.73
KWD - 78288.26
MYR - 5463.88
NOK - 2955.61
RUB - 434.86
SAR - 6283.77
SEK - 2891.88
SGD 16660.76 16961.76
THB 673.56 701.67
USD 22690 22760
(Nguồn Vietcombank.com.vn)
Thống kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến
Chi tiết Tin tức

Thời gian đăng: 23-04-2014 16:59 | 641 lượt xemIn bản tin

ĐỨC VẪN LÀ MỘT TRONG CÁC THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU SẢN PHẨM NHỰA QUAN TRỌNG TRONG NĂM 2012

Trong năm 2012, Đức vẫn là thị trường nhập khẩu quan trọng, ổn định và có nhiều tiềm năng của sản phẩm nhựa Việt Nam. Thị trường này mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhựa nước ta vì Đức là 1 thị trường đông dân, với hơn 82 triệu người, lại là nước có thu nhập cao. Tuy nhiên, đây là thị trường cực kỳ khó tính và đòi hỏi cao ở mẫu mã và chất lượng sản phẩm.

-      Xuất khẩu sản phẩm nhựa tới thị trường này được đánh giá theo các tiêu chuẩn chung của EU, đặc biệt là tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn của sản phẩm. Nên đối với các sản phẩm nhựa khi xuất hiện tới các thị trường này, các doanh nghiệp nhựa cần chú trọng tới loại bỏ các sản phẩm nhựa có các chất gây hại sức khỏe cho con người.

-      Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nhựa tới thị trường Đức trong tháng 1/2012 đạt 7 triệu USD, giảm 6.6% tỷ trọng xuất khẩu so với cùng kỳ năm 2011 và giảm 34.3% so với tháng12/2011. Dự báo kim ngạch sẽ tăng mạnh hơn nữa trong các tháng tiếp theo. Trong tháng 2, kim ngạch xuất khẩu ước đạt khoảng 8.5 triệu USD.

Về chủng loại nhựa xuất khẩu

Trong tháng đâu năm 2012, xuất khẩu tới thị trường Đức gồm 12 chủng loại sản phẩm nhựa, trong đó có 1 chủng loại đạt kim ngạch trên 4 triệu USD đó là sản phẩm túi nhựa. Một số sản phẩm xuất khẩu nhiều tới thị trường này nhưa: túi nhựa; tượng nhỏ, chậu hoa và các đồ trang trí khác; vải bạt…

Cơ cấu chủng loại nhựa xuất khẩu tới thị trường Đức(% tính theo trị giá)

Túi nhựa là sản phẩm nhựa xuất khẩu nhiều nhất và là sản phẩm nhựa chủ chốt xuất khẩu tới thị trường Đức trong tháng đầu năm, đạt 4.89 triệu USD, chiếm 69.5% tỷ trọng xuất khẩu. Đức cũng là thị trường nhập khẩu nhiều thứ 2 sản phẩm túi nhựa của Việt Nam trong tháng này. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu giảm nhẹ 4.5% và giảm 35.5% so với tháng 12/2011. Dự báo, nhu cầu sản phẩm nhựa này của thị trường Đức sẽ tăng mạnh hơn nữa trong các tháng tiếp theo trong năm 2012 vì nhu cầu người dùng tăng cao.

Các sản phẩm nhựa tượng nhỏ, chậu hoa và các đồ trang trí khác xuất khẩu nhiều thứ 2 tới thị trường này trong tháng đầu năm 2012, đạt 984.15 nghìn USD, chiếm 14% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tới thị trường này tăng rất mạnh, tăng tới 67.7%. Tuy nhiên, so với tháng 12/2011, kim ngạch xuất khẩu lại giảm 33.6%. Dự báo nhu cầu sản phẩm nhựa này trong các tháng tiếp theo trong năm 2012 sẽ tăng mạnh do nhu cầu của người dùng tăng cao.

Xuất khẩu sản phẩm nhựa vải bạt tới thị trường này trong tháng đầu năm giảm 21% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 365.8 nghìn USD, chiếm 5.2% tỷ trọng xuất khẩu. So với tháng 12/2011, kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh 42.2%. Đây là sản phẩm nhựa có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, cũng như trong vận chuyển và xây dựng.

Xuất khẩu sản phẩm tấm, phiến, màng nhựa tới thị trường này giảm 17.3% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 280.2 nghìn USD, chiếm 4% tỷ trọng xuất khẩu. Đây là sản phẩm nhựa xuất khẩu nhiều tứ 4 tới thị trường này trong tháng đầu năm 2012. So với tháng 12/2011, kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh 40.6%. Đây là sự giảm nhất thời, trong thời gian tới, xuất khẩu sản phẩm nhựa tới thị trường này sẽ tăng mạnh trở lại.

Sản phẩm nhựa đạt kim ngạch xuất khẩu khá lớn tới thị trường này trong tháng đầu năm 2012 là các sản phẩm dùng trong vận chuyển, đóng gói với kim ngạch đạt 154.36 nghìn USD, chiếm 2.2% tỷ trọng xuất khẩu. Đây là một trong các loaik sản phẩm nhựa xuất khẩu quan trọng tới thị trường này trong thời gian gần đây. So với năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tới thị trường này tăng 29.9% và tăng 15.3% so với tháng 12/2011. Dự báo trong thời gian tới, kim ngạch sẽ tăng mạnh hơn nữa.

Sản phẩm nhựa gia dụng, một trong các sản phẩm nhựa xuất khẩu quan trọng của ngành nhựa nước ta. Trong tháng đầu năm 2012, xuất khẩu sản phẩm nhựa tới thị trường này đạt 146.4 nghìn USD, chiếm 2.1% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tới thị trường này giảm 82.1% và giảm 35.5% so với tháng 12/2011. Các doanh nghiệp nhựa xuất khẩu cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu của thị trường này, nâng cao chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm để các sản phẩm nhựa này tăng kim ngạch trở lại trong thời gian tới.

 

Bình luận